THIÊN CHÚA Ở CÙNG TẤT CẢ CHÚNG TA





































Những ngư dân chân chất và Đội kèn Giáo xứ Song Ngọc


Những ngư dân chân chất và Đội kèn Giáo xứ Song Ngọc

      Ở Giáo xứ Song Ngọc, những người đánh cá cũng là những nhạc công thổi kèn. Hai hoạt động này không liên quan gì đến nhau - một là nghề để kiếm sống, một để phục vụ lễ lạt.

     Sự kết hợp giữa lam lũ mưu sinh cùng chiếc kèn đồng cho ra các bản nhạc thánh ca vô cùng thú vị nhưng vẫn nghiêm trang.
   
     Đội kèn của Giáo xứ Song Ngọc là một trong những đội kèn lớn mạnh của Giáo hạt, quá nửa trong số họ là những ngư dân đánh cá. Công việc hàng ngày vất vả này làm đôi bàn tay của họ trở nên to, chắc, thô ráp khác với đôi tay của nhạc công chuyên nghiệp. Nhưng những đôi tay ấy vẫn có thể bấm phím để cất lên những nốt nhạc của bài thánh ca.

    Những người trong Đội kèn của Giáo xứ đến từ hai Giáo họ Ngọc Sơn và Văn Thai. Sự kết hợp giữa hai Giáo họ làm cho Đội kèn càng thêm lớn mạnh. Với tinh thần đoàn kết đó, Đội kèn là thành phần không thể thiếu trong các Thánh lễ. Những bài thánh ca du dương, làm cho Thánh lễ thêm phần long trọng.

Các nhạc công trong Thánh lễ tại Giáo họ Văn Thai, 2011

    Khi nghe các nhạc công thổi kèn khó ai có thể tin được họ đều là các ngư dân, hàng ngày phải lao động vất vả, phải lênh đênh trên mặt biển để mưu sinh. Là một nghề nguy hiểm, giữa sự sống và cái chết chỉ là một ranh giới mong manh, thế nhưng những con sóng dữ, những đợt bão lớn, những đêm phải lênh đênh trên biển mù khơi cũng không làm họ mất niềm tin vào Chúa.

Các ngư dân chuẩn bị ra khơi

   Hiện nay Đoàn kèn đang được Cha xứ và Giáo xứ rất quan tâm. Bên cạnh trang bị cơ sở vật chất Giáo xứ còn khuyến khích mời gọi các bạn trẻ tham gia vào ban nhạc. Đây là một việc làm có ý nghĩa được nhiều bạn trẻ tham gia. Thời gian luyện tập đã giúp được các bạn tránh xa được các tệ nan, không chơi bời, lêu lổng...sống tốt đời đẹp đạo hơn.

   Một ngày mới lại đến, các nhạc công lại chuẩn bị lên đường ra khơi vì miếng cơm manh áo. Dẫu biết rằng phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách…nhưng họ vẫn lạc quan, vẫn tươi cười vì trong họ đầy niềm tin, niềm tin vào Chúa quan phòng. Những nốt nhạc, những bài thánh ca sẽ cùng họ ra khơi và rồi một ngày họ sẽ lại trở về trong tiếng hát để dâng lên Chúa những của lễ những tâm tư qua các nốt nhạc. Vì Chúa luôn ở cùng họ.
    
                                                                                                       Mai Thúy.

4 nhận xét :

PHỤNG VỤ »»

KT - GIÁO LÝ »»

GIẢNG LỄ CHÚA NHẬT »»

SUY NIỆM »»

ĐỨC MẸ MARIA »»

CÁC THÁNH »»

GIÁO HỘI HOÀN CẦU »»

GIÁO HỘI VIỆT NAM »»

GIÁO PHẬN VINH »»

GIÁO HẠT – GIÁO XỨ »»

VĂN KIỆN TÒA THÁNH »»

VĂN THƯ GIÁO PHẬN »»

Note Đóng lại

Suy niệm Mùa Chay : BẠN MUỐN ĂN CHAY ?

TIN TỨC