THIÊN CHÚA Ở CÙNG TẤT CẢ CHÚNG TA





































Đức Cha Phaolô thăm Houston - Hoa Kỳ

Đức Cha Phaolô thăm Đồng hương Vinh Houston
05.07.2011
HOUSTON, Chúa nhật 03/7/2011 - Đức Giám mục Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp trong chuyến thăm mục vụ tại Hoa Kỳ, đã viếng thăm Giáo xứ Đức Mẹ Lộ Đức tại thành phố Houston, Texas.
Tại đây, Đức Cha Phaolô đã cử hành Thánh lễ Chúa nhật 14 TN. Đồng tế với ngài có bốn linh mục gốc Vinh và Lm Phêrô Hoàng Văn Thiên - Chánh xứ Đức Mẹ Lộ Đức.

Trong lời ngỏ với cộng đoàn, Đức Cha đã chuyển tải những tin tức thời sự nóng ở quê nhà, tình hình của Giáo phận Vinh hiện nay, cùng những đường hướng tương lai của Giáo phận.

Cộng đoàn Công giáo tại Houston biết đến Đức Cha Phaolô qua nhiều tin tức về các hoạt động của ngài: chăm lo đời sống Đạo cho giáo dân; đi sâu, đi sát tận đến những vùng đói khổ tìm hiểu "cái cần" của những con người cùng khổ, tìm cách san sẻ, giúp đỡ người hoạn nạn, truyền bá văn hoá, lịch sử, tinh thần yêu nước, phục vụ cho công lý và hoà bình, v.v.. Ảnh hưởng của Đức Cha Phaolô không những trong cộng đồng Công giáo, mà còn lan rộng trong cộng đồng người Việt tha hương qua nhiều cơ quan truyền thông.

Cùng ngày, Đồng hương Vinh Houston được hân hoan đón chào vị Chủ chăn Giáo phận Mẹ quê nhà với tâm tình kính mến có người Cha đầy lòng nhân ái, trí tuệ, dũng cảm. Ngài đã dâng thánh lễ riêng cho đồng hương Vinh Houston lúc 3h chiều, thánh lễ có gần 300 đồng hương Vinh ở Houston tham dự. Lm Giuse Phan Đình Lộc - Tuyên úy Hội Ái Hữu Vinh Houston chào mừng Đức Cha và quý Cha đồng tế. Sau thánh lễ, cha con cùng xuống hội trường Giáo xứ Đức Mẹ Lộ Đức hàn huyên chuyện quê nhà. Đức Cha đã trả lời nhiều câu hỏi nhạy cảm rất rõ ràng, làm sáng tỏ nhiều uẩn khúc mà dư luận chưa thông về vai trò của Giáo Hội, về đời sống đạo ở quê nhà, về vấn đề công lý và hòa bình, về vấn đề giúp đỡ thiên tai, v.v.. Sau bữa cơm thân mật ấm áp tình cha con, nhiều người xin được chụp hình lưu niệm cùng Đức Cha. Hình ảnh Đức Cha in đậm trong tâm khảm của mọi người để mỗi người con Vinh dầu ở đâu cũng nhớ về cội nguồn quê Cha đất Tổ, cùng đồng cảm với những ưu tư của Đức Cha mà luôn ghi nhớ mình là ai. Sau cùng, Anh Hoàng Xuân Lý -Hội Trưởng Hội Ái Hữu Vinh Houston- thay mặt toàn thể bà con Vinh chân thành cảm ơn Đức Cha, Cha Thư ký đã dành cho Đồng hương Vinh Houston một sự liên đới, yêu thương thật đặc biệt.

    
    
    
    
    
    
     



Đào Mai
(Nguồn : giaophanvinh.net)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

PHỤNG VỤ »»

KT - GIÁO LÝ »»

GIẢNG LỄ CHÚA NHẬT »»

SUY NIỆM »»

ĐỨC MẸ MARIA »»

CÁC THÁNH »»

GIÁO HỘI HOÀN CẦU »»

GIÁO HỘI VIỆT NAM »»

GIÁO PHẬN VINH »»

GIÁO HẠT – GIÁO XỨ »»

VĂN KIỆN TÒA THÁNH »»

VĂN THƯ GIÁO PHẬN »»

Note Đóng lại

Suy niệm Mùa Chay : BẠN MUỐN ĂN CHAY ?

TIN TỨC