THIÊN CHÚA Ở CÙNG TẤT CẢ CHÚNG TA





































Lễ đặt Viên Đá đầu tiên xây dựng Nhà thờ Giáo họ Ngọc Sơn


[WSN] - Ngày 08/06/2011, Giáo họ Ngọc Sơn, xứ Song Ngọc thuộc hạt Thuận Nghĩa, Giáo phận Vinh đã được Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám Mục Giáo Phận đến chủ sự Thánh lễ, làm phép và đặt Viên Đá đầu tiên xây dựng Nhà thờ Giáo họ. 

Cùng đồng tế với Đức Giám Mục có Cha quản hạt Antôn Phạm Đình Phùng, Cha Quản xứ Gioan B. Đinh Công Đoàn, Cha già Giuse Nguyễn Hồng Thanh, Cha Gioan Trần Quốc Long (quản xứ Phú Vinh), Cha Antôn Nguyễn Văn Thanh (quản xứ Cẩm Trường), Cha Phêrô Ngô Đức Viết (quản xứ Đồng Tâm), và Cha quê hương - Tân Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Huấn. Đông đảo bà con giáo dân Giáo xứ, cùng Quý thầy, Quý sơ và Quý khách gần xa đã đến hiệp dâng Thánh lễ trong tinh thần hiệp thông và chia sẻ, sốt sắng cầu nguyện cho công trình Nhà Chúa nơi đây được mọi bề tốt đẹp và sớm đến ngày hoàn thành.

Ngỏ lời với cộng đoàn tham dự, Đức Giám Mục nói : "Viên Đá đầu tiên này là biểu tượng của Đức Kitô, Viên Đá Góc Tường ; và cũng là biểu tượng của sự hiệp nhất yêu thương, chung sức chung lòng của mọi người chúng ta trong việc xây dựng ngôi Thánh đường này (...) Ước mong, trong khi xây dựng ngôi Nhà thờ vật chất, người tín hữu chúng ta sẽ chú trọng hơn đến việc xây dựng ngôi Nhà thờ tâm hồn của mình...".

Nhà thờ Giáo họ Ngọc Sơn được xây dựng với quy mô 2 tầng : tầng dưới gồm có 1 hội trường lớn dành cho sinh hoạt chung, và 10 phòng nhỏ dành cho việc dạy và học giáo lý ; tầng trên là Nhà thờ bằng gỗ. Được biết, ngôi Nhà thờ cũ của Giáo xứ sẽ được chuyển đến lắp đặt ở đây. 

Kết thúc Thánh lễ, mọi người hân hoan vui mừng tạ ơn Chúa, sẵn sàng bước vào giai đoạn xây dựng và hoàn thiện. Nguyện xin Chúa chúc lành và hoàn thành cách tốt đẹp những gì Ngài đã khởi sự nơi đây.

PV
* Vài hình ảnh :


Ảnh : Minh Hiển                                                                                       Xem thêm hình ảnh >>>


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

PHỤNG VỤ »»

KT - GIÁO LÝ »»

GIẢNG LỄ CHÚA NHẬT »»

SUY NIỆM »»

ĐỨC MẸ MARIA »»

CÁC THÁNH »»

GIÁO HỘI HOÀN CẦU »»

GIÁO HỘI VIỆT NAM »»

GIÁO PHẬN VINH »»

GIÁO HẠT – GIÁO XỨ »»

VĂN KIỆN TÒA THÁNH »»

VĂN THƯ GIÁO PHẬN »»

Note Đóng lại

Suy niệm Mùa Chay : BẠN MUỐN ĂN CHAY ?

TIN TỨC