THIÊN CHÚA Ở CÙNG TẤT CẢ CHÚNG TA





































Bóng Đá Giáo Hạt Thuận Nghĩa : Khai Mạc Giải Đấu


Thuận Nghĩa : Khai mạc giải bóng đá toàn giáo hạt
10.10.2011
GPVO - Để đón mừng Lễ Quan thầy - Thánh Phêrô Vũ Đăng Khoa 24/11/2011, đặc biệt tạo sân chơi lành mạnh, cổ vũ phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, tăng cường gặp gỡ giao lưu và qua đó tiến tới hơn nữa sự hiệp thông và tinh thần sống đạo giữa bà con giáo dân trong cộng đồng, ngày 09/11/2011 giáo hạt Thuận Nghĩa đã tổ chức khai mạc “Cúp bóng đá giáo hạt”.

Chiều Chúa nhật 28 QN vừa qua, lễ khai mạc đã diễn ra long trọng trên 4 sân vận động: Thuận Nghĩa, Mành Sơn, Xuân An và Lộc Thủy (mỗi Chúa nhật có 4 trận đấu). Tham gia giải đấu có 10 đội bóng trong tổng số 12 giáo xứ của hạt (hai giáo xứ Phú Yên và Vĩnh Yên do thiếu cầu thủ nên không thể tham dự), các đội được chia làm hai bảng, thi đấu vào các ngày Chúa nhật. Dự kiến trận chung kết và lễ trao giải sẽ diễn ra vào chiều Chúa nhật áp lễ Thánh Phêrô Vũ Đăng Khoa.
Trong ánh nắng dịu dàng cuối thu và tiết trời se lạnh, trên sân vận động của giáo xứ Thuận Nghĩa chiều nay rực rỡ cờ hoa. Mặc dầu đang ở thời điểm vụ mùa, nhưng có rất đông bà con giáo dân thuộc hai giáo xứ Thuận Nghĩa và Cẩm Trường đã đổ về sân vận động để cổ vũ cho hai đội thi đấu trận khai mạc.
    
Đặc biệt tại buổi lễ khai mạc có sự hiện diện của Đức Cha già Phaolô Maria, Cha quản hạt Antôn Phạm Đình Phùng. Phát biểu trong lễ khai mạc, Cha quản hạt Antôn - Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh tình liên đới giữa các thành phần dân Chúa nhờ sự hiệp nhất trong một đức tin: “Trong đức tin, Giáo Hội quy tụ mọi người lại để làm thành dân của Chúa. Các cha trong hạt đã thống nhất với nhau tổ chức giải bóng đá giữa các giáo xứ trong giáo hạt để nối kết tình anh em con một Cha, thờ một Chúa”. Trong lời huấn từ, Đức Cha cũng nói lên hiệu quả và lợi ích của sinh hoạt thể thao, trước hết là cho giới trẻ về mặt thể chất cũng như tinh thần, và ngài cũng không quên động viên, khích lệ các cầu thủ thi đấu nhiệt thành.
Lễ khai mạc kết thúc với trận đấu giữa đội Thuận Nghĩa và Cẩm Trường, kết quả hòa 0-0. Trên các sân khác: Mành Sơn - Song Ngọc (3-1); Thanh Dạ - Yên Hòa (3-1); Lộc Thủy - Xuân An (4-3).
Đây là lần đầu tiên tại giáo hạt Thuận Nghĩa, giải bóng đá được tổ chức cách quy mô, bài bản, có thể làm cơ sở để triển khai cho các năm tiếp theo, nhằm tạo ra một giải đấu mang tính truyền thống được tổ chức hàng năm của giáo hạt.
Duy Nguyễn

(Nguồn : giaophanvinh.net)

1 nhận xét :

  1. toi thay qua lan giao hat to chuc bong da . chung toi trong the thao co su khong cong bang ve va co phan thien vi trong bong da . dac biet nhu Giao Xu thuan nghia & GX Thuan giang . tren tinh than nhu vay chung toi phan doi

    Trả lờiXóa

PHỤNG VỤ »»

KT - GIÁO LÝ »»

GIẢNG LỄ CHÚA NHẬT »»

SUY NIỆM »»

ĐỨC MẸ MARIA »»

CÁC THÁNH »»

GIÁO HỘI HOÀN CẦU »»

GIÁO HỘI VIỆT NAM »»

GIÁO PHẬN VINH »»

GIÁO HẠT – GIÁO XỨ »»

VĂN KIỆN TÒA THÁNH »»

VĂN THƯ GIÁO PHẬN »»

Note Đóng lại

Suy niệm Mùa Chay : BẠN MUỐN ĂN CHAY ?

TIN TỨC