THIÊN CHÚA Ở CÙNG TẤT CẢ CHÚNG TA





































Đức Cha P. Nguyễn Thái Hợp Viếng Thăm Tín Hữu Tại Hoa Kỳ


ĐGM Phaolô Nguyễn Thái Hợp viếng thăm tín hữu VN tại Hoa Kỳ nhằm gây tình liên đới
19.06.2011
[GPVO] - Thực hiện chuyến viếng thăm bà con tín hữu gốc Vinh và thân hữu tại Hoa Kỳ, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Vinh, chiều 16/6 vừa qua đã tới chặng dừng chân đầu tiên tại miền Bắc Cali.
Trần Hiếu
Đón tiếp ngài tại phi trường San Francisco gồm một số thành viên Hội Ái Hữu Vinh Bắc Cali, cùng Linh mục Linh hướng Lưu Đình Dương, ông Hội Trưởng Phan Ngọc Hoà, Soeur Thanh Trang và các thân hữu của Hội.
Lịch trình sinh hoạt của Đức Cha tại San Jose bao gồm các cuộc tiếp xúc và gặp gỡ các tín hữu Việt tại nhiều cộng đoàn với cao điểm cuộc tiếp tân hội ngộ cuối tuần cùng 300 hội viên và thân hữu địa phương, do Hội Vinh tổ chức. 
Ngài cho biết mục đích cuộc viếng thăm nhằm gây tình liên đới và bày tỏ lòng biết ơn của Giáo phận Vinh trước sự giúp đỡ của bà con gốc Vinh, các tín hữu và người Việt hải ngoại qua các chương trình bác ái từ thiện trong nhiều thập niên và đặc biệt cuộc cứu trợ bão lụt hồi tháng 10 năm ngoái.
Trong cuộc Tiếp Tân Chào Mừng tại tư gia một thành viên trong Hội với gần 100 người tham dự, Đức Cha nói rằng ưu tư của ngài là đào tạo linh mục, vì Giáo phận Vinh có số tín hữu đông đảo đứng vào hàng thứ ba của cả nước, nhưng tỉ lệ linh mục thấp nhất trong tất cả các giáo phận. Ngài nói, “Trong khi con số ơn gọi gia tăng, chúng tôi không có cơ sở vật chất thích hợp để đáp ứng nhu cầu đào tạo.”
Ngài nói tiếp, “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là loan báo Tin Mừng.  Trong giáo phận, ngoại trừ lý do hôn nhân, số người theo đạo vì xác tín niềm tin thì rất ít”.  Ngoài ra việc nâng cao trình độ của các nữ tu và đào tạo nhân tài, trí thức cho vùng đất Nghệ Tĩnh Bình cũng là một nhu cầu cấp thiết.
Vừa qua, giáo phận đã tổ chức cuộc thường huấn đầu tiên cho các nữ tu thuộc ba hội dòng, và nhiều người ước muốn chương trình nầy được tiếp tục trong tương lai.  Ngài cho biết, nếu ngân khoản cho phép, việc tổ chức thường huấn sẽ đều đặn và chu đáo hơn.
Đức Cha đánh giá cao nỗ lực của Hội Vinh Bắc Cali trợ giúp học bổng cho các học sinh sinh viên nghèo trong nhiều năm qua nhằm tạo “giáo dục mặt bằng” cho giới trẻ. Tuy nhiên, ngài nói, “Đã đến lúc cần phát huy thêm việc cung cấp học bổng cho các sinh viên xuất sắc, để trong mươi năm nữa chúng ta có các Nguyễn Trường Tộ, Phan Bội Châu, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Du… cho giáo phận.”
Nhu cầu của giáo phận thì to lớn, nhưng việc trông cậy vào nội lực trong nước vẫn là chính yếu. Công tác giúp nạn nhân cơn lũ lụt năm ngoái, hai phần ba ngân khoản cứu trợ là do các ân nhân trong nước đóng góp.
Tháng Năm vừa qua, cuộc thường huấn linh mục giáo phận thường niên đã được tổ chức tại một nhà khách bên ngoài Xã Đoài, vì Toà Giám mục không đủ cơ sở cho các cha tham dự. Ngài cho biết, một số linh mục lúc đầu đã than phiền vì sợ tốn kém, nhưng sau khi được biết chủ nhân khách sạn, là một doanh nhân Công giáo, đã biếu tặng không lấy tiền, các cha đã tỏ vẻ hài lòng. Một vài vị sau đó còn đùa vui, “Vậy muốn ở thêm vài hôm nữa có được không?”
Mặc dù đã đến Hoa Kỳ nhiều lần, đây là chuyến viếng thăm đầu tiên của Đức Cha Phaolô sau khi được tấn phong (ngày 23/7/2010) và đảm đương trọng trách giám mục chính toà Giáo phận Vinh.  Theo lịch trình, sau một tuần tại San Jose, ngài sẽ đến nhiều nơi tại các tiểu bang Texas, Virginia, Louisiana, Oregon và Washington. Vào thượng tuần tháng Tám, ngài sẽ trở về Việt Nam từ Quận Cam, Nam Cali.
Nguồn : giaophanvinh.net

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

PHỤNG VỤ »»

KT - GIÁO LÝ »»

GIẢNG LỄ CHÚA NHẬT »»

SUY NIỆM »»

ĐỨC MẸ MARIA »»

CÁC THÁNH »»

GIÁO HỘI HOÀN CẦU »»

GIÁO HỘI VIỆT NAM »»

GIÁO PHẬN VINH »»

GIÁO HẠT – GIÁO XỨ »»

VĂN KIỆN TÒA THÁNH »»

VĂN THƯ GIÁO PHẬN »»

Note Đóng lại

Suy niệm Mùa Chay : BẠN MUỐN ĂN CHAY ?

TIN TỨC