THIÊN CHÚA Ở CÙNG TẤT CẢ CHÚNG TA





































Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội Lần Thứ IX - 2011

Khai mạc Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần IX: "Thầy gọi anh em là bạn"
11.11.2011
GPVO (11/11/2011) - "Thầy gọi anh em là bạn" là chủ đề xuyên suốt của Lễ Khai mạc Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ IX được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh. Vào đúng 15h chiều nay, 11/11/2011. Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam đến dự và tuyên bố khai mạc Đại hội.
Theo thứ tự luân phiên mỗi năm một lần, năm nay giáo phận Bắc Ninh được chọn là điểm đến của Đại hội Giới trẻ lần IX. Đây là lần đầu tiên Bắc Ninh trở thành chủ nhà của một trong những sự kiện tôn giáo quan trọng, quy tụ hàng chục ngàn bạn trẻ Công giáo đến từ 10 giáo phận thuộc giáo tỉnh Hà Nội và trên khắp cả nước.

Đến dự lễ khai mạc có Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn - Tổng Giám mục TGP Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGMVN); Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh - Giám mục GP Thanh Hóa, Phó Chủ tịch HĐGMVN; Đức Cha Antôn Vũ Tất - Giám mục GP Hưng Hóa; Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt - Giám mục GP Bắc Ninh; Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên - Giám mục GP Hải Phòng, Chủ tịch Ủy ban Giới trẻ trực thuộc HĐGMVN; Đức Cha Phêrô Nguyễn Năng - Giám mục GP Phát Diệm; Đức Cha Vinhsơn Nguyễn Văn Bản - Giám mục GP Buôn Mê Thuật… cùng 225 quý linh mục, 500 chủng sinh và đông đảo tu sĩ.
Về phía chính quyền địa phương, có ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó trưởng ban thường trực Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Nguyễn Huy Chiến, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh… cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tấn báo chí tỉnh Bắc Ninh.
Sau phần phát biểu chào mừng của linh mục Tổng Đại diện GP Bắc Ninh là Nghi thức cung nghinh Thánh giá. Trong tiếng kèn đồng trầm hùng, tiếng trống rộn rã... từ tượng đài Lý Thái Tổ, Thánh Giá - biểu tượng cao quý của người Kitô hữu được các bạn trẻ long trọng cung nghinh lên phía lễ đài. Tiếp đó, Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt tôn kính và đặt vòng hoa trước Thánh Giá.
Đúng 15h, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã long trọng tuyên bố khai mạc chính thức kỳ Đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội lần thứ IX.
Đại diện chính quyền tỉnh Phú Thọ, ông Nguyễn Thanh Xuân đã lên tặng hoa chúc mừng Đại hội. 

 




Chương trình đại hội được tiếp diễn với tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc của “Miền quan họ”, những liền anh, liền chị với tiết mục “Mời trầu” đã đưa toàn bộ quan khách cùng tất cả các bạn giới trẻ như về lại nét xưa, nét truyền thống đầy ân tình của người Việt. Sau đó Đức cha Vũ Văn Thiên và Đức Cha  Cosma Hoàng Văn Đạt đã thuyết trình và trao đổi với các bạn trẻ về “SỨ ĐIỆP ĐỨC THÁNH CHA GỬI GIỚI TRẺ THẾ GIỚI” và diễn giải câu chủ đề Đại hội Giới trẻ “THẦY GỌI ANH EM LÀ BẠN”. Buổi chia sẻ diễn ra rất sôi nổi, các bạn trẻ đặt câu hỏi và các Đức cha trả lời rất vui vẻ và thú vị.
Theo chương trình của Ban Tổ chức, tối nay, vào lúc 19h15, chương trình diễn nguyện sẽ được bắt đầu với phần trình diễn của các giáo phận. Sáng mai 12/11, sau buổi nói chuyện trao đổi của Đức cha các giáo phận với giới trẻ giáo phận mình và buổi thuyết trình về chủ đề “Mối tương tác với giới trẻ khi sử dụng phương tiện truyền thông” là Thánh lễ bế mạc. Thánh giá sẽ được trao cho giáo phận Lạng Sơn - đơn vị đăng cai tổ chức kỳ Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ X.



Đoàn đại biểu giới trẻ Giáo phận Vinh gồm 535 thành viên do linh mục Antôn Hoàng Trung Hoa, Đặc trách Sinh viên Giáo phận dẫn đầu đã có mặt tại Trung tâm Lễ hội vào lúc 7h sáng. Đoàn đã tham dự lễ khai mạc đại hội và hưởng ứng rất sôi nổi, nhiệt tình. Tối nay và ngày mai, Đoàn sẽ tham gia những nội dung quan trọng khác trong khuôn khổ chương trình Đại Hội.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhập thông tin và truyền tải đến quý độc giả những nội dung của chương trình Đại hội nói chung và của Đoàn GP Vinh nói riêng.

Peter Dũng
(Từ Trung tâm Văn hóa 

Kinh Bắc, Bắc Ninh)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

PHỤNG VỤ »»

KT - GIÁO LÝ »»

GIẢNG LỄ CHÚA NHẬT »»

SUY NIỆM »»

ĐỨC MẸ MARIA »»

CÁC THÁNH »»

GIÁO HỘI HOÀN CẦU »»

GIÁO HỘI VIỆT NAM »»

GIÁO PHẬN VINH »»

GIÁO HẠT – GIÁO XỨ »»

VĂN KIỆN TÒA THÁNH »»

VĂN THƯ GIÁO PHẬN »»

Note Đóng lại

Suy niệm Mùa Chay : BẠN MUỐN ĂN CHAY ?

TIN TỨC