THIÊN CHÚA Ở CÙNG TẤT CẢ CHÚNG TA





































Tân Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Huấn : Vinh Quy Bái Tổ - Dâng Lễ Tạ Ơn


THÁNH LỄ TẠ ƠN HỒNG ÂN TÂN LINH MỤC

[WSN] - 08 giờ 00 phút sáng ngày 09/06/2011, tại Nhà thờ Giáo xứ Song Ngọc quê hương, với tâm tình cảm tạ tri ân, Tân Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Huấn đã cử hành Thánh Lễ Tạ Ơn : tạ ơn Chúa và tri ân mọi người vì Hồng Ân Linh Mục cao quý mà ngài đã lãnh nhận ngày 04/06 vừa qua tại Học viện Phanxicô Thủ Đức - Sài Gòn.

Cùng đến hiệp lời tạ ơn với Tân Chức trong Thánh lễ mở tay hôm nay có Đức Cha già Phaolô Maria Cao Đình Thuyên, Cha già Giuse Nguyễn Hồng Thanh, Quý Cha ân nhân thân nhân và Quý Cha bạn. Hiện diện trong Thánh lễ còn có Quý Thầy chủng sinh, Quý Tu Sĩ nam nữ, Quý quan khách và bạn hữu xa gần, Quý thân nhân trong linh tông huyết tộc, cùng đông đảo bà con giáo dân trong Giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Tân Linh Mục nêu lên Hồng ân to lớn mà Thiên Chúa đã quảng đại trao ban cho ngài qua sự giúp đỡ của mọi người, cũng như ý thức thân phận mỏng dòn yếu đuối của bản thân đối với sự cao trọng của Ơn Thiên Triệu ; đồng thời mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hợp lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho ngài trong sứ vụ mới.

Ngỏ lời với Cha mới và cộng đoàn tham dự, Đức Cha già Phaolô Maria, trong bài giảng lễ đã nêu bật tính chất cao quý và thánh thiêng của Thiên Chức Linh Mục. Sự cao quý và thánh thiêng của Chức Linh Mục toát lên từ chính yếu tính của Thánh Chức, cũng như sẽ được không ngừng thăng hoa và tỏa sáng qua đời sống của Linh mục trong việc thi hành Tác Vụ Thánh và dấn thân cho sứ mạng mục tử sau này.

Bày tỏ tâm tình cảm tạ tri ân cuối Thánh lễ, Tân Linh Mục chân thành bộc bạch ngài là "người mắc nợ" : mắc nợ Chúa, mắc nợ Giáo Hội, mắc nợ Hội Dòng, mắc nợ cộng đoàn quê hương xứ sở ; mắc nợ Quý Đức Cha, quý Cha, Quý thầy, Quý Soeurs, Quý anh em trong Hội Dòng ; mắc nợ Tổ tiên, Ông bà, Cha mẹ, anh em thân bằng quyến thuộc ; mắc nợ thầy cô bạn bè..., bởi vinh dự ngài có được hôm nay là thành quả kết tinh giữa Hồng ân Thiên Chúa và tình thương mọi người đã dày công vun trồng chăm sóc. Thánh Lễ Tạ Ơn hôm nay cùng với Phép lành đầu tay của Tân Linh Mục kèm theo Ơn Toàn Xá là món Quà Ân Thiêng quý giá mà Tân Chức thành tâm dâng tặng để phần nào đáp đền tình Chúa, tình người và tình đời.

Thánh lễ khép lại trong niềm cảm mến tri ân trào dâng nơi tâm hồn mọi người tham dự. Nét mặt vui tươi của mọi người hòa cùng khúc ca tạ ơn, toát lên niềm tin yêu hy vọng. Hy vọng một ngày không xa, đồng lúa Giáo hội sẽ có thêm mùa gặt bội thu khi có sự cộng tác đắc lực của một "tân thợ gặt" trẻ trung, năng động và nhiệt thành hôm nay. 

PV
 * Một số hình ảnh :

3 nhận xét :

  1. Chúa ơi sao không chọn con???

    Trả lờiXóa
  2. Chúc Ngài luôn vững bước trong tình yêu của Thiên Chúa!!!

    Trả lờiXóa
  3. Chúc Người luôn hạnh phúc trong tình thương của Chúa,mong Người luôn mạnh khỏe để cống hiến cho đời.Giáo dân luôn yêu mến Người.

    Trả lờiXóa

PHỤNG VỤ »»

KT - GIÁO LÝ »»

GIẢNG LỄ CHÚA NHẬT »»

SUY NIỆM »»

ĐỨC MẸ MARIA »»

CÁC THÁNH »»

GIÁO HỘI HOÀN CẦU »»

GIÁO HỘI VIỆT NAM »»

GIÁO PHẬN VINH »»

GIÁO HẠT – GIÁO XỨ »»

VĂN KIỆN TÒA THÁNH »»

VĂN THƯ GIÁO PHẬN »»

Note Đóng lại

Suy niệm Mùa Chay : BẠN MUỐN ĂN CHAY ?

TIN TỨC